ReadyPlanet.com
dot dot
dot
วางแผนการเงิน
dot
bulletทำไมต้องวางแผนการเงิน
dot
วางแผนเกษียณอายุ
dot
bulletวางแผนเกษียณอย่างง่าย
dot
วางแผนภาษีอากร
dot
bulletทำไมต้องวางแผนภาษี
bulletเทคนิควางแผนภาษีส่วนบุคคล
bulletเงินได้ที่ได้รับยกเว้นภาษี
bulletค่าใช้จ่ายของแต่ละอาชีพ
bulletสิทธิหักลดหย่อนภาษี
bulletวิธีคำนวณภาษีบุคคลธรรมดา
dot
วางแผนการลงทุน
dot
bulletข้อคิดก่อนลงทุน
bulletการจัดพอร์ตลงทุน
dot
วางแผนการประกัน
dot
bulletหลักพื้นฐานการประกันภัย
bulletประกันชีวิตเท่าไรถึงพอ
dot
Newsletter

dot




สมาคมตัวแทนเตรียมจัดงานสัมมนาระดับโลก
         สมาคมตัวแทนประกันชีวิต  เตรียมจัดงานสัมมนานักขายประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินครั้งใหญ่ในเมืองไทย  หวังลบสถิติเก่าที่เคยทำได้ 11,000 คน
         นายบรรยง วิทยวีรศักดิ์ นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิต ได้แถลงกับผู้สื่อข่าวว่า  “ในปีหน้า สมาคมตัวแทนประกันชีวิต จะเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน APLIC  ( Asia Pacific Life Insurance Congress ) ซึ่งเป็นงานสัมมนาของตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย   และคาดว่าจะใหญ่ที่สุดในโลก  โดยมีกำหนดจะจัดงานในวันที่ 5-7 พฤษภาคม ปีหน้า ในกรุงเทพ”

         สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงาน APLIC ครั้งนี้  เพื่อเป็นการยกระดับความเป็นมืออาชีพในธุรกิจบริการการเงิน แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการทำงาน  ส่งเสริมภาพพจน์และมิตรภาพในหมู่สมาชิกตัวแทนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่มีอยู่ทั้งหมด 15 ประเทศ
         “ที่เราใช้คำว่า เป็นการสัมมนาของตัวแทนและที่ปรึกษาการเงิน เพราะ ราวครึ่งหนึ่งของตัวแทนในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ได้เปลี่ยนไปเป็นที่ปรึกษาการเงินกันแล้ว  อย่างในมาเลเชีย สิงคโปร์ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์  เขาจะไม่เรียกตัวแทนว่า Agent แล้ว  แต่จะใช้คำว่า Financial Advisor  หรือว่า FA แทน
        ที่ปรึกษาเหล่านี้จะสามารถวางแผนเกษียณอายุ  วางแผนการลงทุน วางแผนประกัน วางแผนภาษี และวางแผนมรดกได้  พวกเขาสามารถเสนอขายผลิตภัณฑ์การเงินได้หลากหลาย  ตั้งแต่ประกันชีวิต ประกันวินาศภัย กองทุนรวม หุ้น หุ้นกู้ หรือแม้แต่รับฝากเงิน  แต่ในเวลาเดียวกันพวกเขาก็ต้องมีใบอนุญาตหลายใบ  ขึ้นกับว่าจะขายผลิตภัณฑ์ตัวใดบ้าง” นายบรรยง อธิบาย

        สำหรับแนวคิด ( Theme ) ในการจัดงานครั้งนี้  จะใช้ว่า “Change Lives Forever” โดยมีแนวคิดจากการที่ตัวแทนต้องเปลี่ยนชีวิตของตัวเอง  จากเดิมที่เน้นการเสนอขายประกันชีวิต  โฟกัสที่ตนเองเป็นหลัก  มาเป็นโฟกัสที่ผลประโยชน์ของลูกค้า  โดยต้องทำการสำรวจสถานะการเงินของลูกค้า  สอบถามความต้องการของเขาเพื่อให้คำแนะนำที่ถูกต้อง  พร้อมทั้งให้คำแนะนำในเรื่องการวางแผนการเงินอื่นๆ ไม่ว่า การวางแผนเกษียณอายุ ภาษีส่วนบุคคล การลงทุน หรือทุนการศึกษาบุตร
        ทุกครั้งที่ตัวแทนเข้าพบลูกค้า ต้องถามตัวเองว่า  วันนี้เราได้นำข้อ คิด  แนวทางวางแผนการเงินใหม่ๆให้ลูกค้าแล้วหรือยัง  โดยการทำเช่นนี้  ตัวแทนจะอยู่ในใจของลูกค้าตลอดไป  ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลเรื่องการเงินของคนทั้งครอบครัว  ซึ่งจะมีส่วนช่วยเปลี่ยนชีวิตของลูกค้าให้มั่นคงขึ้น  และยั่งยืนตลอดไป

        วิทยากรที่สมาคมเชิญมาในครั้งนี้  ล้วนแต่เป็นวิทยากรระดับตำนานของโลก เช่น นายนอร์แมน เลอวีน อดีตนายกสมาคมตัวแทนสหรัฐ, นายฟิลลิป ริชาร์ด อดีตนายกสมาคมเจ้าของสนักงาน หรือนายเมดี้ ฟาร์คาซาเดย์  ยอดนักขายอันดับหนึ่งของสหรัฐ
        นอกจากนี้  ยังมีวิทยากรที่เป็นตำนานของประเทศไทย เช่น คุณพัชรา หวังว่องวิทย์, คุณชูลักษณ์ แสงอุไรพร และคุณชวนพิศ พูลทวี  รวมถึงนายศิริวัฒน์ วรเวทวุฒิคุณ ที่มาเป็นวิทยากรรับเชิญด้วย
        การจัดงานครั้งนี้  ยังได้รับเกียรติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และสมาคมประกันชีวิตไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพ  โดยมีคุณมนตรี แสงอุไรพร เป็นประธานจัดงาน และนายบุญชัย หรูตระกูล เป็นประธานจดงานร่วม ( co-chairman )  คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมสัมมนากว่า10,000 คน  โดยแบ่งเป็นชาวต่างชาติเสียครึ่งหนึ่ง  ขณะนี้ มีผู้จองบัตรเข้ามาแล้วประมาณ 2,800 ใบ

        “เราพยายามจะทำลายสถิติครั้งที่แล้วที่ประเทศไทยเคยทำสถิติโลกไว้ที่ 11,000 คน การสัมมนาครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ( TCEB ) และมีบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) เป็นสายการบินอย่างเป็นทางการ” นายบรรยง กล่าว
        “ผมกล้าพูดได้ว่า  การสัมมนาครั้งนี้ จะเป็นโอกาสเดียวที่เราจะได้สัมผัสวิทยากรระดับตำนานหลายคนพร้อมๆกันในประเทศไทย  เป็นงานเดียวที่รวมนักคิด นักขาย นักวางแผนการเงินระดับปรมาจารย์ที่จะแบ่งปันความรู้และวิสัยทัศน์ของธุรกิจบริการการเงินให้เราฟังอย่างไม่ปิดบัง  ใครพลาดงานนี้  เท่ากับพลาดโอกาสทองของชีวิตเลยทีเดียว”  นายบรรยง กล่าวทิ้งท้าย




บทความน่าสน

Domain names for sale article
ขุมทรัพย์ในกรมธรรม์
ทองคำ ฤาจะหมดมนต์ขลัง
Dollar Carry Trade แผลงฤทธิ์
กรมธรรม์บำนาญ เรื่องใกล้ตัวที่คุณควรรู้ article
ฝรั่งทิ้งหุ้นกว่า 5 หมื่นล้าน ทำไมหุ้นไทยถึงไม่ลง(มาก) article
ทำไม ทองยังคงทำสถิติราคาสูงสุดใหม่ article
ทำไม หุ้นจึงพุ่ง สวนทางม็อบ article
เฟดขึ้นดอกเบี้ย มั่นใจพ้นจุดต่ำสุด article
5 ศตวรรษของฟองสบู่โลก
บริจาคอย่างไร หักภาษีได้ 2 เท่า
ทำไม ราคาทองคำจึงพุ่งไม่หยุด
MACD สาเหตุที่แท้จริงในตลาดหุ้น
เงินรองรัง เท่าไรถึงพอ
นักลงทุนทิ้งเงินดอลลาร์ มุ่งลงทุนสินทรัพย์อื่น
เงินที่หล่นหาย
5 คำแนะนำในการซื้อบ้านที่ถูกยึด
พันธบัตร 10 ปีของสหรัฐ พุ่งแตะ 3.71%
วิกฤตการเงินระลอกสอง article
AIG ถึงคราวต้องล้ม ?
เงินสิบบาท
ช่วยด้วย ฉันซื้อประกันไว้กับ AIG
ช่วยใช้เงินหน่อย
เตือนรัฐรับวิกฤติผู้สูงอายุ
ข่าวดีและข่าวร้ายจากเฟด
CDS ดินระเบิดวิกฤติปี 2008 article
สัญญาเพิ่มเติมในประกันชีวิต หักภาษีไม่ได้แล้ว
จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าฟองสบู่อเมริกาแตก
มาวางแผนเกษียณอายุกันเถอะ article
วิธีเป็นเศรษฐีเงินล้าน article
หลักทรัพย์ที่ควรร้จัก
สปส.ปรับเพิ่มเงินบำนาญชราภาพ article
AIG มาถึงวันนี้ได้อย่างไร



Copyright © 2010 All Rights Reserved.